top of page
Search
Writer's picturele01thuong0101

Đà Nẵng tổ chức tọa đàm bàn tròn về hợp tác đầu tư với Canada

Ngày 28-8-2019, tại thành phố Toronto, Canada, chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã chủ trì tọa đàm bàn tròn về hợp tác đầu tư Canada- Đà Nẵng. Tại hội nghị, chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh cũng như trao đổi các cơ hội hợp tác, đầu tư đến các nhà đầu tư tại Canada. Thành phố cũng bày tỏ mong muốn thu hút lĩnh vực đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin, giáo dục, du lịch.



Tính đến tháng 6/2019, Canada có 10 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Đà Nẵng với tổng vốn đăng ký đầu tư đạt gần 1 triệu USD, chủ yếu trong lĩnh vực dịch vụ tư vấn, cho thuê thiết bị. Xét về trao đổi thương mại, năm 2018, kim ngạch xuất khẩu từ Đà Nẵng sang Canada đạt 27 triệu USD, với các mặt hàng xuất khẩu chính bao gồm: hàng may mặc, đồ chơi trẻ em, linh kiện, phụ tùng ô tô, thủ công mỹ nghệ. Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu đạt giá trị 1,6 triệu USD với các mặt hàng nhập khẩu chính như máy móc thiết bị, phương tiện vận tải. Tại buổi tọa đàm, các nhà đầu tư Canada bày tỏ sự quan tâm đến các dự án trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, giáo dục và lắp ráp, sản xuất phụ tùng ô tô tại Đà Nẵng.


Đối với nhà đầu tư quan tâm đến cơ hội hợp tác sản xuất phụ tùng ô tô, Đà Nẵng cho biết thành phố có nhiều doanh nghiệp cơ khí có khả năng hợp tác sản xuất phụ tùng ô tô với các đối tác nước ngoài. Đồng thời, vị trí chiến lược của Đà Nẵng cũng là một lợi thế đối với nhà đầu tư xét về hệ thống vận chuyển, phân phối sản phẩm khi mở nhà máy tại đây. Trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo, lãnh đạo thành phố khuyến khích các dự án xây dựng trường liên cấp quốc tế và liên kết đào tạo theo chương trình quốc tế tại Đà Nẵng của các nhà đầu tư Canada.


Ngoài ra, Đà Nẵng cũng mong muốn hợp tác với thành phố Brampton, tỉnh Ontario- một thành phố sở hữu thế mạnh trong lĩnh vực logistics, công nghệ thông tin tại Canada. Tại buổi làm việc, đại diện các cơ quan ban, ngành thành phố đã giải đáp các thắc mắc của các nhà đầu tư liên quan đến các chính sách hỗ trợ, ưu đãi đầu tư; đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao, năng lượng tái tạo, hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ…



2 views0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page